Friday, March 12, 2010

Chùa Kiyomizu

“ Thái Tử Nhật sắp thăm viếng Việt Nam từ 9 tháng 2 đến 15 tháng 2 năm 2009, đề kỷ niệm 35 năm bang giao với Việt Nam. Thái tử Nhật sẽ tham quan khắp nước Việt Nam từ Bắc chí Nam, kể cả miền Tây đồng bằng sông Cửu Long..

Trong loạt bài này, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh tôi và người tình trăm năm chụp tại Nhật trong chuyến tham quan du lịch nước Nhật trước đây, tìm hiểu nước Nhật..

Trong các entry trước tôi đã nói tới một vài nét đặc biệt của Nhật là rượu Sake, áo Kimono, các cô Geisha và chùa Phật Giáo nổi tiếng thế giới ở Nhật, chùa Todai-ji ở thủ đô đầu tiên nước Nhật Nara. Việt Nam mình ngày xưa có nhiều chùa chiền Phật Giáo. Nhật cũng vậy.

Trong entry nầy, mời các bạn tham quan chùa Kiyomizu là kỳ quan thế giới finalist của Nhật ở Kyoto. Chùa được xây cất trên đồi, rất lớn, không đóng một cây đinh nào. Đường lên chùa rất vui, tiệm tùng rất nhiều, các cô du khách giả làm Geisha dập dìu rất vui.

( Du Lịch thế giới, http://lthdan05.wordpress.com/2010/01/26/tim-hi%e1%bb%83u-n%c6%b0%e1%bb%9bc-nh%e1%ba%adt-chua-kiyomizu/)

Du Lịch thế giới

Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt

http://lthdan05.wordpress.com/

Khai trương Blog mới, mời các bạn viếng thăm:

Việt Nam, Quê hương mến yêu

Những ngày về thăm lại quê hương

http://lthdan03.wordpress.com/

Nước Mỹ nơi tôi đang sống

Những ngày sống tại Mỹ

http://lthdan04.wordpress.com/

New York của tôi

Những ngày hạnh phúc

http://lthdan02.wordpress.com/

Du Lịch thế giới

Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt

http://lthdan05.wordpress.com/

[Via http://lthdan02.wordpress.com]

No comments:

Post a Comment